Thai Baht… ways to Happy and earn money

เวบแบงค์ชาติ

Posted on: พฤษภาคม 14, 2008

image

ธนาคารแห่งประเทศไทยเปิดตัวเวบใหม่วันนี้

คนเล่นหุ้นโดยเฉพาะคนที่อาศัยปัจจัยพื้นฐานคงเข้าไปเวบแบงค์ชาติกันอยู่แล้ว เพราะมีข้อมูลทางเศรษฐกิจที่สำคัญๆและเป็นข้อมูลโดยตรงที่หลายครั้งเราต้องการโดยไม่ผ่านมือคนอื่นมาก่อน เพราะอาจมีความคิดเห็นสอดแทรกลงไปด้วย

เวบไซต์นี้น่าจะเป็นที่แรกในเมืองไทยที่ใช้ SharePoint Server 2007 หรือบางคนก็เรียกว่า MOSS 2007 มาเป็นอินเตอร์เน็ตไซต์ เพราะที่ผ่านมาก็นำไปใช้ภายในบริษัทกัน สำหรับคนที่เข้าไปใช้บริการเรื่อยๆ ก็คงเห็นการเปลี่ยนแปลงพอสมควร อย่างผมเองก็ต้องเปลี่ยนลิ้งค์ที่ทำไว้บ้าง เพราะข้อมูลหลายส่วนมีการปรับเปลี่ยนที่อยู่กันใหม่ ดูแล้วก็เป็นกลุ่มก้อนกันมากขึ้น การทำเวบที่มีปริมาณข้อมูลมากๆนี่เป็นเรื่องท้าทายคนทำมากที่จะทำอย่างไรให้สะดวกหรือแม้กระทั่งถูกใจ โดยที่ยังต้องมีความสวยงามด้วย และยังต้องมีความเร็วที่ทำให้เปิดได้เร็ว ช่วงนี้การเปลี่ยนแปลงเวบเกิดขึ้นเรื่อยๆ ตลาดหลักทรัพย์ก็เพิ่งทำไป เซ็ทเทรดก็เพิ่งทำไป คงเห็นการปรับปรุงและเปิดเผยข้อมูลกันมากขึ้น

36 Responses to "เวบแบงค์ชาติ"

สวัสดีครับ Khun T

ทำเว็บใหม่แล้วดูสบายตามากขึ้นเลยครับ

แล้ว sharepoint หรือ moss ที่ว่านั้นมันคืออะไรหรอครับ

แล้วส่วนใหญ่ data ที่มาจาก bot ที่เอามาวิเคราะห์ข้อมูลนี่คือข้อมูลอะไรมั่งครับ เพราะตอนนี้ผมจะดูแค่พวก financial statement ซะส่วนใหญ่อ่ะครับ

ช่วยแนะนำหน่อยครับ

สวัสดีครับ คุณ d_fotty

ตัว sharepoint นี่เป็นซอฟท์แวร์แบบที่เขาเรียกว่า Portal and Content Management ซึ่งในเมืองไทยก็เป็นที่นิยมนำมาใช้สร้าง intranet หรือเวบที่ใช้ภายในองค์กร และอีกมุมหนึ่งที่คนนำไปใช้ก็คือเป็นพื้นฐานในการทำระบบบริหารความรู้ หรือ KM ทีกำลังฮิตกันอยู่ครับ ส่วนงานที่ผมทำให้ลูกค้าก็เกี่ยวข้องกับซอฟท์แวร์ตัวนี้เป็นหลัก

ข้อมูลที่นำมาใช้จากเวบแบงค์ชาติจะเป็นข้อมูลเศรษฐกิจมหภาพ ปกติผมก็ตามแบบห่างๆ พอให้เกิด feeling ว่า ช่วงนี้ๆภาพรวมๆเป็นยังไงกันบ้าง เพราะเราคงต้องดูภาพเล็กๆสภาวะตลาดของแต่ละธุรกิจ กับภาพใหญ่ๆ เพื่อให้เห็นสภาวะที่น่าจะเป็นอยู่ แต่ไม่ค่อยได้ใช้เรื่องนี้เป็นหลัก เพราะการเลือกบริษัทที่ดี น้ำหนักทางเศรษฐกิจมหภาพเป็นสัดส่วนสำคัญน้อยกว่า นั่นเป็นความคิดเห็นผมนะครับ

แต่มีสองส่วนที่ต้องใช้บริการข้อมูลจากแบงค์ชาติ คือข้อมูลดิบ อย่าง เงินเฟ้อ ดอกเบี้ยนโยบาย เวลาที่เราต้องทำการคำนวณหรือตรวจสอบอะไรบางอย่าง

อีกส่วนก็คือบทความ ประกาศต่างๆที่ติดตามอยู่ห่างๆเหมือนกัน

เดี๋ยวนี้ประกาศต่างๆมีการอัดเทบ อัดวิดีโอ แล้วนำมาขึ้นเวบ ก็สะดวกดีในการดูย้อนหลัง

สวัสดีคะ
เพิ่งเล่นคะ และเพิ่งหัดทำคะ
คงจะทำบล็อกมานานแล้ว
ดูจากสถิตแล้วเยอะมากเลย

สวัสดีครับ คุณ yupha619

บล็อกนี้เริ่มมกราคม 2006 ครับ ทำบล็อกให้ประสบความสำเร็จในเชิงมีคนเข้ามาดู เข้ามาอ่าน ทำลิ้งค์เข้ามา รับฟีด เป็นเรื่องที่ไม่ยากมากครับ ทั้งนี้คงต้องขึ้นอยู่กับทักษะในการสื่อ ความสามารถในการเล่าเรื่อง อย่างที่นี่ตัวเลขขนาดนี้ถือว่าน้อยมากๆ บล็อกที่มีคนเข้าดูมาก วันนึงเป็นระดับพันเลยทีเดียว

สักพักถ้าคุณ yupha619 ยังสนุกกับการเขียนการเล่าเรื่อง เดี๋ยวก็มีคนคอยตามอ่านครับ

Hello Khun T,
It is nice to see BOT doing something very mordern. Are you from IT Department? It is a good evolution from BOT.
I made my own Blog as well for Thai people to have the idea to develop their business.This is to share my experience from my traveling to many places all over the world.It is called http://www.travelandgetrich.wordpress.com. It has a lot of pictures and stories.
Keep up ypur good work.
Ex BOT.

Hi Ex BOT,

I’m not BOT employee. However, I do my living as an IT consultant. I’ll go to see your blog later on. Good day.

Bangk of Thailand should check CitiBank interest rate. Deposit rate moved up 0.5% but lending rate, P/N rate up 2%. This is not a fair business practice. This is a very bad practice for Bank.

คุณ DB

ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเป็นหน้าที่แบงค์ชาติหรือเปล่าที่ต้องไปควบคุมเรื่องส่วนต่างดอกเบี้ยของแต่ละธนาคาร แต่เราในฐานะผู้บรืโภค เราก็ยังมีแบงค์อีกมากให้เลือก เลือกฝากแบงค์นี้ ไปกู้แบงค์โน้นก็ได้ เข้าใจว่า Citi เองก็ไม่ได้มีบริการอะไรที่แบงค์อื่นๆทำไม่ได้ แม้สำหรับลูกค้านิติบุคคล

เรียน ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย
เรื่อง ระบบการอนุมัติสินเชื่อ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจ (SMEBANK)

ดิฉันนางสาววรพักตร์ ศรีมูล ได้ทำการขอกู้เงินจาก smebank สาขากาฬสินธุ์ ตั้งแต่เดือนเมษายน 2551 และได้รับการอนุมัติสินเชื่อเป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันที่ 29 กรกฎาคม 2551 ตามสัญญาเงินกู้เลขที่ FL03055100009 ในสัญญาต้องเริ่มชำระเงินกู้งวดแรกสิ้นเดือนกันยายน 2551 ในขณะที่ดิฉันยังไม่ได้รับเงินงวดแรก เพื่อที่จะนำมาลงทุนในการดำเนินกิจการ และยังไม่ทราบวันที่แน่นอนว่าจะได้รับเงินงวดแรกในวันที่เท่าใด เพราะต้องรอจากสำนักงานใหญ่เท่านั้น
ดิฉันเคยเป็นลูกหนี้ธนาคารออมสินมาก่อน ทำสัญญากู้เงินเสร็จโอนจำนองได้รับเงินทันที ซึ่งแตกต่างจากที่ SMEBANK ทั้งที่เป็นธนาคารของรัฐบาลเหมือนกัน จนถึงวันที่ 11 สค. 2551 ยังไม่ได้รับเงินกู้ที่เซ็นสัญญาและจ่ายค่าใช้จ่ายในการดำเนินการหลายหมื่นบาท
SMEBANK ยังบริหารงานเช่นนี้ผู้ประกอบการเสียหายเป็นอย่างมาก ซึ่งดิฉันได้ประสบกับตัวเองในขณะนี้ เพราะถ้าภายในวันที่ 28 สิงหาคม 2551 ทางธนาคารยังไม่สามารถจ่ายเงินให้ได้บริษัทที่ดิฉันมัดจำสินค้าต้องยึดเงินมัดจำ 300,000 บาท เพราะสัญญาครบกำหนดและดิฉันยังไม่สามารถที่จะนำเงินส่วนที่เหลือไปชำระได้ เจ้าหน้าที่สาขากาฬสินธุ์ช่วยเจระจาต่อรองและออกหนังสือรับรองการอนุมัติเงินให้ทางบริษัทที่ดิฉันสั่งสินค้าแล้ว ถ้าเลยระยะเวลาที่ตกลงกันอีกครั้ง ทางบริษัทคงไม่อนุโลมให้อีก
อยากทราบว่าระบบการบริหารจัดการในการอนุมัติเบิกจ่ายเงินของSMEเขาทำเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบจริงหรือ
อยากทราบว่ากรณีนี้ใครจะช่วยดิฉันได้

จึงเรียนมาเพื่อขอความช่วยเหลือด่วนมาก ๆ

นางสาววรพักตร์ ศรีคำมูล
086-2193484

คุณวรพักตร์

ลองส่งจดหมายตรงไปยังทางแบงค์ชาติดีมั้ยครับ เพราะทางผมเองก็ไม่ได้มีความสัมพันธ์เป็นพิเศษกับทางแบงค์ชาติ ไม่รู้จะช่วยเหลืออย่างไร

เวบที่ใช้ในการส่งข้อคิดเห็นหรือร้องทุกข์กับทางแบงค์ชาติ

http://www.bot.or.th/Thai/Feedback/_layouts/Application/Feedback/Feedback.aspx

รายการลูกหนี้

ต้องการตรวจสอบสินเชื่อ

ผมถูกบริษัท ควิกแคชโกงทำไงดีครับ ร้องเรียน ศคบ.แล้วแต่เงียบเป็นปีเลยครับ ผมเสียทางการเงินหลายด้านครับ ใครจะช่วยได้บ้างครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ

คุณพิษณุ

ถ้าคิดว่าโดนโกง ก็ติดต่อทนายปรึกษาหารือ แล้วดำเนินตามกฏหมายได้เลย

ถ้าหากคิดว่าเป็นการหลอกลวง ทำให้เข้าใจผิด ก็ยังดำเนินคดีได้อยู่ดี

ลองเล่ารายละเอียดมากกว่านี้หน่อยซิครับ

ตอบ Khun T
ขอโทษครับ ไม่ค่อยได้เข้ามา นึกว่าไม่มีใครตอบ
คืออย่างนี้ครับ ผมทำเรื่องกู้เงิน ควิกแคช ประมาณ 14,000 บาท (ชำระหมดแล้ว) และตอนหลังได้บัตรกดเงินสดมา ก็กดเงินสดใช้อีก ประมาณ 2-3 ครั้ง และก็ผ่อนชำระมาเรื่อยมาจนหมด จนมาประมาณ 3 ปีที่ผ่านมาก็มีใบแจ้งหนี้มาว่าเบิกเงินมาอีก 10,000 บาท โดยผมก็แย้งไปแล้วว่าผมไม่ได้กดเงินออกมาจนท.ก็เลยแนะนำให้แจ้งความ ผมก็ทำตาม และเดินเรื่องเรื่อยมา แต่ควิกแคชมีแต่ตามหนี้ไม่เดินเรื่องตรวจสอบให้เลย ผมก็เลยฟ้อง ศคบ. เจ้าหน้าที่ควิกแคชยังโทรมาว่าผมอีกว่าฟ้องทำไม ขณะนี้อัยการเดินเรื่องส่งต่อให้ ศคบ.กลาง เนื่องจากไม่สามารถยอมความกันได้ แต่ทุกวันนี้ผมติดแบล็กลิสไม่สามารถทำอะไรได้เลยกับเรื่องเงินแค่ 10,000 บาท ผมได้แต่รอครับ ผมขอเล่าคร่าวๆแล้วกันนะครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ
ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
พิษณุ

คุณพิษณุ

ถ้าหากเป็นผม ผมก็จะตรวจสอบว่ามีบุคคลใกล้ชิดที่รู้รหัสเราหยิบบัตรไปเบิกถอนหรือเปล่า ซึ่งเป็นเรื่องที่เคยเห็นเคยได้ยินมา

จากนั้นผมก็คงดำเนินการในลักษณะเดียวกับที่คุณทำ และจะยื่นฟ้องบริษัทโดยตรงเพิ่มด้วยแทนที่จะรอแต่จาก ศคบ. ถ้าหากไม่มีข้อห้ามจาก ศคบ. ทั้งนี้เพื่อสองกรณี หนึ่งเป็นการเพิกถอนแบล็คลิสต์ ออกจากบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ สองเป็นการกล่าวโทษบริษัทโดยตรงเพื่อชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานผิดพลาด แต่ทั้งนี้ก็ไม่รู้ว่าค่าใช้จ่ายทางด้านทนายและคดีความเป็นส่วนที่เราสามารถทดรองจ่ายไหวหรือไม่ และถ้าผมเข้าใจไม่ผิด วงเงินขนาดนี้ การไต่สวนและพิจารณาจะเกิดและจบเร็ว

แต่ผมไม่ใช่ผู้รู้ทางด้านกฏหมาย แต่ถ้าหากเจอเพื่อนๆที่อยู่ในแวดวงกฏหมายจะลองสอบถามดู

อืมม์ควิกแคชนี่เป็นบริษัทลูกภายใต้ GE นี่ ถ้าเกิดที่อเมริกานี่ ชนะในทางคดีมา ได้เงินมหาศาลเลยน่ะเนี่ย

ได้รับเงินโอนจากต่างประเทศ จำนวนหลายบาท แต่เงินโดนอายัดทุกบาททุกสตังค์
ทางแบงค์+หลายๆกระทรวง เลยตรวจสอบ และบอกว่า ขอค่าเซ็นอนุมัติ ขอบีเอ็ม1คัน
ขอนั่นโน่นนี่ ขอจนเงินพร่องไปหลายบาท

ตรวจสอบให้หน่อยนะ

ดิฉันใด้ทำเรื่องกู้เงินจากแบงค์กรุงเทพสาขาบุคคโลดิฉันใด้ทำรายการผ่อนชำระมาปีครึ่งแล้วดิฉันเลยทำหนังสือขอปิดสินเชื่อทั้งหมดตั้งแต่วันที่23/03/52แต่ธนาคารไม่ยอมทำเรื่องเสียทีดิฉันจะทำอย่างไรดีดิฉันไม่อยากเป็นหนี้ธนาคารนี้แล้ว ตรวจสอบให้หน่อยค่ะ

คุณศิริธร

ลองแจ้งทางแบงค์กรุงเทพโดยตรงดีกว่ามั้ยครับ

http://www.bangkokbank.com/Bangkok+Bank+Thai/Personal+Banking/Loans/Contact+Us?EmailAdd=EMAIL_GENERIC&Cate=7

หรือไม่งั้นก็ทางแบงค์ชาติ ลองดูที่เวบที่ใช้ในการส่งข้อคิดเห็นหรือร้องทุกข์กับทางแบงค์ชาติ

http://www.bot.or.th/Thai/Feedback/_layouts/Application/Feedback/Feedback.aspx

ติดต่อแบงค์กรุงเทพโดยตรงแล้วแต่ทางแบงค์ไม่ยอมทำให้เสียที ทางแบงค์ชาติก็ร้องทุกข์ไปแล้วก็ไม่เห็นมีอะไรเกิดขึ้น ดิฉันรอฟังข่าวอยู่นะค่ะ

ขอบคุณสำหรับบทความครับ น่าสนใจมากเลยครับ

คือ ผมมีบัตรเครดิต 2 ใบ ของแบงคืกรุงเทพ ตอนนี้บุตรได้ถูกยกเลิกแล้ว และเรื่องส่งมาถึงสำนักงานกฏหมายสองแห่ง แยกเป็นอย่างละบัตร และได้ทำการคุยกันแล้วว่าจะผ่อนชำระ แต่พอเงินเดือนผมออก ธนาคารทำการตัดยอดของผมไปหมดเลย( รับเงินเดือนผ่านแบงค์กรุงเทพ) ซึ่งผมยังไม่ได้บอกให้เดค้าตัดจากบัชชีของผมเลย ผมควรทำไงดีครับ ตอนนี้ไม่มีเงินเลย

สวัสดีค่ะ
ดีใจที่เสิร์ทเจอเว็บนี้ เพราะกำลังมีปัญหาอยากจะถามอยู่ ว่า..
เวลาทีดิฉันส่งเงินจากต่างประเทศเข้าเมืองไทย
แบงค์ชาติได้หักค่าอะไ? ร้อยละเท่าไหร่? และเริ่มหักตั้งแต่เมื่อไหร่คะ? เพราะแต่ก่อนส่งเงินกลับไทย ไม่เห็นหัก
สอบถามทางธนาคารปลายทางแล้ว พนักงานบอกว่าให้สอบถามที่แบงค์ชาติ
ขอความกระจ่างด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณ Nok

ไม่แน่ใจครับ แต่ไม่เคยได้ยินว่า แบงค์ชาติมีการหักเงินค่าธรรมเนียมในการโอนครับ แต่อาจจะมีก็ได้

ว่าแต่ในใบรายการมีการบอกรายละเอียดอะไรมากกว่านี้หรือเปล่าครับ เดี๋ยวนี้ทั้งแบงค์ไทยแบงค์ในต่างประเทศพยายามเก็บค่าธรรมเนียมต่างๆสูงขึ้นเรื่อยๆ หรือเพิ่มค่าธรรมเนียมใหม่ ทางที่ดีผมว่าลองถามตรงไปที่ แบงค์ที่เราโอนต้นทาง สำนักงานใหญ่ของธนาคารที่เราโอนเข้า และถามที่แบงค์ชาติโดยตรงก็ได้ที่ http://www.bot.or.th/Thai/Feedback/_layouts/Application/Feedback/Feedback.aspx

ในไทยนั้นหลายครั้งคนปฏิบัติงานตามแบงค์ก็ไม่รู้คำตอบจริงๆ ก็เลยบอกง่ายๆว่าเป็นกฏแบงค์ชาติครับ

ขอบคุณมากๆค่ะ ตอนนี้กำลังสอบถามไปแล้วค่ะ

อยากทราบว่ามีเงินฝากไว้ที่ต่างประเทศประมาณสองล้านบาทต้องการจะโอนมาประเทศไทย ต้องทำเรื่องขออนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทยอย่างไรบ้าง และถ้าส่งโดยไม่ต้องขออนุญาตจะส่งเข้าประเทศไทยได้จำนวนเท่าไร ขอบคุณค่ะ

กรีถ้ามีหลายธนาคารในต่างประเทศ จะจำกัดด้วยวงเงินที่แบงค์ชาติกำหนดไว้ด้วยหรือไม่ สมมุติว่าแบงค์ชาติกำหนดว่าถ้าไม่เกินสองล้านบาทไม่ต้องขออนุญาต แต่จากการมีเงินในหลายธนาคารเกินสองล้านบาท ต้องดำเนินเรื่องอย่างไรคะ ขอบคุณค่ะ

จบแล้วค่ะ รอคำตอบที่ถามมาสองครั้ง

คุณสมรลักษณ์

ต้องขอบอกก่อนอีกทีครับว่า ผมไม่ได้ทำงานที่แบงค์ชาติ หรือ แบงค์ใดๆเลย สิ่งที่ตอบอาจไม่ถูกต้องร้อยเปอร์เซนต์

การโอนเงินเข้าจากต่างประเทศ ผมเข้าใจว่า ไม่ต้องไปทำเรื่องอะไรเลยที่แบงค์ชาติ ไม่ต้องขออนุญาตใครด้วย ก็แค่แจ้งแบงค์ต้นทาง ทำไวร์ริ่งเข้ามา ซึ่งเขาคงจะขอข้อมูลแบงค์ปลายทาง อย่างชื่อแบงค์ เบอร์บัญชี swift code ฯลฯ ซึ่งขอข้อมูลพวกนี้ได้ที่แบงค์ปลายทาง

จำนวนเงินที่โอนเข้าโอนออกมากกว่าสองล้านบาท ในเมืองไทยทางแบงค์จะเป็นคนแจ้ง ไม่มั่นใจเท่าไหร่ แต่เชื่อว่าเราไม่ต้องทำอะไร

ตอนโอนออกทางแบงค์ต้นทางก็อาจจะแจ้งหน่วยงานของประเทศนั้นๆ ถ้ามีกฏหมายที่เกี่ยวข้อง

การแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างแบงค์ชาติในเมืองไทย ก็เป็นผลจากกฏหมายฟอกเงิน ถ้าหากเงินเรามีที่มาที่ถูกต้องก็ไม่ต้องห่วงอะไร

อีกเรื่องหนึ่งก็อาจจะต้องพิจารณาเรื่องภาษีกับสรรพากร ถ้าหากเงินที่นำเข้ามาเป็นรายได้ที่เกิดขึ้นในต่างประเทศในปีภาษีนั้น แล้วนำเข้าในปีภาษีเดียวกัน ต้องนำมารวมเป็นรายได้เพื่อคำนวณภาษี

แต่ถ้าข้ามปีก็ยกเว้นครับ

ข้อความต่อไปผมคงต้องเขียนเผื่อไว้ กรุณาตรวจสอบข้อกฏหมายและกฏระเบียบต่างๆอีกที เพราะอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้

ขอบคุณมากๆคับ เว็บจะลองดูข้อมูลดูครับ

กรณีที่ผมเป็นลูกค้า ผมเป็นหนี้ของซีไอเอ็มบีไทยแต่จู่ๆกลับพบว่ายอดหนี้ผมลดน้อยลงแทบจะทุกๆเดือนแต่ก็มีเอกสารการทวงหนี้ส่งมา ผมไม่ทราบว่ายอดหนี้ลดน้อยลงได้อย่างไรหรือทางแบ็งค์จะใจดีลดหนี้ให้ผมทุกๆเดือน ทั้งๆที่ผมไม่ได้ชำระแต่เอกสารที่ส่งมา มาจากบริษัทแม็กเนทการกฎหมายและธุรกิจ ผมอยากทราบว่าเป็นการทวงหนี้จากทางแบ็งค์แต่มีการลดให้ทุกๆเดือนด้วยเหรอครับ เพื่อนผมเองก็มีหนี้ของธนาคารซีไอเอ็มบีไทยเช่นกันและก็เป็นแบบเดียวกันกับผม แต่เพื่อนบอกว่าอยู่ที่สำนักงานกฎหมายการันก็เห็นว่ามีการทำเช่นเดียวกับผม อยากถามทางแบ็งค์ชาติว่าทุกแบ็งค์มีส่วนลดทุกๆเดือนโดยไม่ชำระด้วยหรือครับ ขอคำตอบด้วยนะครับ

คุณเอกชัย

อีกครั้งครับ ผมไม่ได้ทำงานที่แบงค์ชาติ แต่ใช้บริการเวบแบงค์ชาติเรื่อยๆ แล้วตัวเวบที่แบงค์ชาติใช้ ก็เป็นตัวที่ผมใช้ทำให้กับลูกค้าอยู่

กลับมาที่คำถาม การลดหนี้ให้โดยอัตโนมัติ โดยไม่มีสาเหตุใดๆ คงเป็นไปได้ยากครับ แน่ใจว่า เขาไม่มีการตัดเงินจากบัญชีอื่นๆมาชำระหรือเปล่า แต่ผมไม่รู้จริง คุณเอกชัยน่าจะถามไปทางแบงค์ดูว่าเกิดจากสาเหตุใด ถ้าหากเป็นระบบผิดพลาด ก็จะได้แก้ไข อย่าหวังว่า ระบบผิด แล้วเราจะได้ลดหนี้ฟรี เพราะวันที่เขาแก้ไข ตัวเลขต่างๆก็จะกลับมาสู่สิ่งที่ควรจะเป็น

ทำมัยแบงค์ชาติไม่คำนึงถึงคนเป็นหนี้ธนาคารที่ขึ้นดอกเบี้ยทุกเดือน
ทำมัยแบงค์ชาติไม่คำนึงถึงคนผ่อนบ้านกับธนาคารที่มีรายได้น้อย
ทำมัยแบงค์ชาติไม่คำนึงถึงประชาชนเป็นหลักในการขึ้นดอกเบี้ย
หรื่อว่าแบงค์ชาติทำเพื่อใคร โปรดคิดสักนิดว่าขึ้นดอกเบี้ยแต่ละครั่งทำให้คนหลายคน
ลำบาก สำหรับท่านก็สบายเพราะท่านไม่ได้เป็นหนี้เหมือนคนเป็นหนี้
ใครที่ขึ้นดอกเบี้ยไม่คำนึงถึงสวนรวม ขอให้คนนั้นเป็นหนี้ตลอดชีวิต เพี้ยงๆๆๆ

อยากทราบข้อมูลหรือความเป็นมาตั้งแต่การรวมตัว การประชุม ในการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

คุณ สาวิตรี

ผมก็สนใจเรื่องนี้เหมือนกัน ถ้าหากรู้แล้ว มาเล่าสู่กันฟังด้วยนะครับ

ลองศึกษาดูนะครับ

http://www.mfa.go.th/asean/th/other/2361

ใส่ความเห็น

ติดตาม

Get every new post delivered to your Inbox.

