Thai Baht… ways to Happy and earn money

Live.com กับ ThaiBaht RSS

Posted on: เมษายน 2, 2006

Live.com มีใครใช้ Portal ส่วนตัวกันบ้าง พอร์ทอลเป็นเวบที่ช่วยรวบรวมข้อมูลที่เราสนใจมาอยู่ในหน้าเดียวหรือจุดเดียว แล้วเราก็สามารถตามไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในหัวข้อที่เราสนใจ

ตอนนี้ทดลองใช้ www.live.com ตัวซอฟท์แวร์ยังไม่เสร็จเรียบร้อย อย่างที่ภาษาในวงการว่าเป็น Beta version แต่ที่ผมใช้อยู่ก็ใช้ได้ดีระดับหนึ่ง สมัยก่อนก็ใช้ MyMSN MyYahoo พวกนี้อยู่ซึ่งก็ดีมาก เดี๋ยวนี้ก็มีของ Google ด้วย แต่ยังไม่เคยเข้าไปลองเป็นจริงเป็นจัง ในภาพรวมๆผมว่าแต่ละตัวก็ไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่ ส่วนที่ต่างก็เป็นคุณสมบัติที่แต่ละตัวสามารถนำมาเสนอ อย่างที่เห็นในภาพผมสามารถเห็นการพยากรณ์อากาศของกรุงเทพฯได้ทันที บางที่ก็มีข้อมูลบางอย่างที่ต่างจากบางที่ พวกนี้ก็ต้องตัดสินใจว่าจะเลือกอะไร หรือจะใช้มากกว่าหนึ่งแห่งก็ได้

วันนี้ไม่ได้ตั้งใจมาโปรโมทยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่งโดยเฉพาะ แต่จะมาเชียร์ให้ลองใช้พอร์ทอลพวกนี้พร้อมกับ RSS Feed ลองสังเกตุที่ภาพนะครับ (ถ้ากดที่ภาพจะเห็นภาพขนาดใหญ่) จะเห็นว่ามีข้อมูลของ ThaiBaht และข้อคิดเห็นของคนต่างๆที่ให้ความคิดเห็นใว้ พวกนี้จะช่วยให้เราไม่จำเป็นต้องไปตรวจดูว่าเวบไซต์หรือบล็อกที่เราสนใจมีข้อมูลใหม่หรือเปล่า เพียงแต่กำหนดค่าต่างๆใว้ในพอร์ทอล ทุกครั้งที่เราเข้ามาดูเราก็จะรู้ว่าบล็อกที่เราสนใจมีข้อมูลใหม่หรือมีข้อคิดเห็นใหม่ๆหรือเปล่า ข้อมูลใหม่อาจจะแสดงผลช้าไปบ้างนะครับ อาจจะขึ้นทันทีที่บล็อกนั้นเพิ่มข้อมูลใหม่หรืออาจช้าเป็นขั่วโมงก็ได้

ใช้พวกนี้ก็ช่วยให้เราประหยัดเวลาได้ดี ผมเองจริงๆก็ติดตามบล็อกหลายแห่งทั้งในแง่เพื่องานที่ทำหรือเป็นเรื่องส่วนตัวที่ชอบ ก็ใช้ตัวพอร์ทอลมาช่วยในการตามด้วย อีกรูปแบบหนึ่งก็คือการใช้ RSS Reader ที่สามารถส่งข้อมูลมาใน Outlook เหมือนอีเมลก็มี หรือชนิดที่อยู่ในตัว IE หรือ browser ต่างๆ มีหลากหลายให้เลือก แต่พวกนั้นจะช่วยแค่การตาม RSS อย่างเดียว แต่พอร์ทอลมีข้อมูลอื่นๆอีกอย่างข่าว ราคาหุ้น เฉพาะที่เราสนใจและตั้งค่าเองตามที่เราต้องการ

3 Responses to "Live.com กับ ThaiBaht RSS"

จะไปลองใช้ดูครับ

แวะไปดูบล็อกคุณ ithai มาครับ ถ้าหากทำปุ่ม Add RSS ไปยัง live.com ได้ช่วยบอกด้วยนะครับ

Subscribe ThaiBaht

หลังจากนั่งงมอยู่นาน

ในที่สุดก็เจอวิธีการ

ลองดูปุ่มที่ด้านขวามือนะครับ

.

.

.

Khun T

ใส่ความเห็น

